Tàu Điện Ngầm Singapore

  -  

Qua Singapore, một Một trong những “kế hoạch” của tớ là buộc phải đi mang lại được tàu điện ngầm. Nghe bảo, chuyển vận bên Sing bởi loại hình giao thông này rất “đã”: vừa nkhô giòn vừa thoải mái và dễ chịu và nhất là đỡ tốn kém nhẹm vì… ít chi phí. Quả thật, sau nhì vòng chuyển vận bằng tàu điện ngầm, tôi nên thầm công nhận, MRT xứng đáng là phương tiện đi lại dịch chuyển có công dụng độc nhất vô nhị làm việc đảo quốc này.

Bạn đang xem: Tàu điện ngầm singapore


*

MRT là từ bỏ viết tắt của Mass Rapid Transport, tức là màng lưới giao thông nơi công cộng cao tốc. Hệ thống vận tải chỗ đông người này có phạm vi vận động rộng với tính tác dụng cao góp việc vận chuyển thân những nơi trong đô thị và Khu Vực ngoại ô được dễ dãi với mức chi phí phù hợp. Chính vày vậy nhưng từng ngày, bao gồm tới 2 triệu lượt khách hàng sử dụng màng lưới tàu điện ngầm tự 6 giờ phát sáng cho đến tận nửa tối với tần suất 3 mang lại 8 phút một chuyến.

MRT bao gồm 3 tuyến đường chính: Tuyến Nam-Bắc từ bỏ vịnh Marina mang đến Jurong East, tuyến đường Đông-Tây từ bỏ sân bay Changi/Pasir Ris cho Boon Lay, với đường Đông-Bắc từ Harbour Front đến Puggol. 3 đường chính bên trên tất cả màu sắc khác nhau: Tuyến Bắc – Nam gồm màu đỏ, tuyến đường Đông – Bắc tất cả color tím cùng đường Đông – Tây bao gồm greed color lá cây. Để mang đến một vị trí như thế nào kia, đầu tiên bạn đề nghị xác minh địa điểm mang lại sát ga tàu điện ngầm như thế nào độc nhất vô nhị, sau đó mua vé cho ga kia. Có thể bạn sẽ bắt buộc xuống những ga trung đưa (Interchange) để thay đổi tàu new rất có thể mang lại được điểm cần mang lại. Khi đang đi vào ga đề xuất mang lại, chúng ta nên để ý những biển cả chỉ dẫn nhằm có thể rời khỏi những cửa thích hợp. Có khi một ga tàu năng lượng điện ngầm tất cả tới 8 cửa ra ở nhiều phía khác nhau với cho những phố hoặc trung tâm thương mại không giống nhau. Nếu ra nhầm cửa có Lúc các bạn sẽ bắt buộc quốc bộ thêm đến cả cây số so với ra đúng cửa ngõ buộc phải ra. Richard-hướng dẫn viên du lịch mang đến đoàn Cửa Hàng chúng tôi, một tkhô hanh niên fan Singapore nơi bắt đầu Hoa vẫn “giảng giải” điều này Lúc tôi hỏi về cách chuyên chở bởi tàu năng lượng điện ngầm sinh sống Singapore. Anh cũng đưa ra lời khuyên: Nên cài đặt vé tiêu chuẩn (Standard Ticket) trên các đồ vật chào bán vé auto. Giá vé tàu điện ngầm xấp xỉ từ bỏ 0.8 SGD cho tới 1.8 SGD (hơn nữa chúng ta còn phải đặt cược số chi phí 1 SGD nữa). Màn hình cảm ứng đang hỏi chúng ta lựa chọn mua vé đến ga nào, tiếp nối trải đời các bạn đút tiền xu (10 cents, 20 cents, 50 cents, 1 SGD) hoặc tiền giấy (2SGD cùng 5 SGD) vào thứ. Máy đang xây cất một tấm thẻ tự y hệt như card điện thoại cùng bạn sẽ dùng nó Lúc đi qua cửa ngõ điều hành và kiểm soát sinh sống ga đi với nghỉ ngơi cửa kiểm soát và điều hành ga mang đến. Ở ga đến các bạn sẽ lại gửi cái thẻ này vào lắp thêm một đợt nữa để nhấn lại 1 SGD tiền đặt cọc của loại vé này.

Hỏi cho thấy vậy thôi chđọng toàn bộ hầu hết chuẩn bị đến bài toán đi MRT của tớ đã có được Richard lo hết.Tôi chỉ bài toán dấn tự tay anh mẫu thẻ ez-link -một loại thẻ đa năng cùng theo tôi, là 1 trong những “sáng kiến” độc đáo và khác biệt của ngành giao thông Singapore. Ngoài các cách tiến hành trả tiền bình thường khác ví như tiền mặt, thẻ tín dụng, thẻ ez-links có thể dùng để đi trên tất cả những một số loại phương tiện công cộng ngơi nghỉ Singapore. Chẳng hạn, đã đi bằng xe buýt, tôi rất có thể gửi thanh lịch đi MRT mà lại chẳng cần được tải hai một số loại vé tháng giỏi trả tiền các lần. Cứ đọng trả bởi thẻ ez-link này là chấm dứt. Khi không còn chi phí thì chỉ cần hấp thụ tiền vào thẻ bằng ATM thôi. Thật là tiện!

Chúng tôi xuống ga tàu năng lượng điện ngầm bằng thang cuốn. Một thế giới chân thực các Color với âm tkhô giòn hiển thị. Đèn năng lượng điện sáng choang, người chuyển động nhỏng mắc cửi. Hiện giờ bắt đầu khoảng 8 giờ đồng hồ tối-giờ du lịch fan dân Singapore áp dụng tàu điện ngầm đề xuất mọi chỗ đều có bạn di chuyển. Tôi cùng không ít người không giống được Richard đề cập nhở: Lúc cho cửa ngõ điều hành và kiểm soát tự động hóa cần sử dụng thẻ từ để lên đèn hồng ngoại đánh tiếng greed color thì nhanh hao chân trải qua, trường hợp ai chậm chạp hoặc để thẻ từ thừa cha giây đèn hiệu màu đỏ báo lên là coi nlỗi phải… đứng lại của cả vào thẻ của người tiêu dùng còn tiền. Nếu mong qua cửa thì phải mất thời gian nhờ việc can thiệp cùng giúp sức của nhân viên cấp dưới trực bên ga.

Xem thêm: Đại Sứ Quán Hàn Quốc Tại Hà Nội Việt Nam, Đại Sứ Quán Và Lãnh Sự Quán Hàn Quốc Tại Việt Nam

Tôi vô cùng ấn tượng với nhớ mãi cảm xúc thú vị Lúc gửi thẻ lên thiết bị để “check”. “Tít”, một âm tkhô hanh ngộ ngộ vang lên cùng mau chóng cửa ngõ kiểm soát và điều hành auto xuất hiện thêm. Một vài fan không hiểu nhiều quét thẻ ra làm sao mà cửa kiên quyết không mlàm việc, phải nhờ Richard quét dùm cửa new Chịu mở ra.

Để đảm bảo an toàn mang lại du khách, các ga tàu năng lượng điện ngầm sinh hoạt Singapore các được thêm kính phân cách lúc tàu chạy. Chỉ lúc tàu dừng lại hẳn thì cửa ngõ tự động hóa lộ diện để du khách lên xuống. Đi MRT trái hết sức thú vị, vừa bắt đầu kịp ngồi xuống ghế là nó vẫn nhanh chóng lao đi với gia tốc tởm tín đồ, bên tai nghe giờ rkhông nhiều xé gió, cụ rồi phút giây đang đi vào chỗ bắt buộc đến. Tính ra mất vài ba phút ít, nkhô giòn cần thiết tưởng tượng. Có điều khách hàng lại mất không ít thời gian đến việc chuyển vận, tăng giảm các tầng hầm. Lúc bởi thang cuốn nắn, Khi thì đi dạo, quẹo nên rẽ trái nhiều lần, dịch rời ko hoàn thành. Chính vì chưng vậy, nhiều du khách Việt thứ 1 đi tàu điện ngầm đã bị lạc và thực thụ hốt hoảng giữa “mê cung dưới phương diện đất” này.

Richard nhắc đến tôi nghe cthị trấn một khác nước ngoài Việt trường đoản cú mày mò cài đặt thẻ MRT 1 chiều. khi đứng trước màn hình của dòng sản phẩm bán thẻ tự động, anh ta thừa nhận nút lựa chọn nhiều loại thẻ ước ao download, cùng chọn địa điểm đề xuất đến. Thực hiện tại hoàn thành quá trình anh ta nín thsinh hoạt ngóng xem tác dụng. May thừa, sau cuối cũng thấy loại thẻ xanh xanh. Phù… Tiếp mang lại là tiến mang đến cửa ngõ entrance, thấy bạn ta ai cũng nhằm cái thẻ lên khía cạnh cái máy soát sổ thẻ cùng nghe “tít” một cái là hoàn toàn có thể đi vào. Anh ta cũng bắt trước làm theo. Oái, sao lại biết đến 2 tiếng đồng hồ “tít” không hệt như bao bạn khác? Nhưng thôi kệ, cứ lên MRT dòng đã. Đã mang lại trạm dừng, anh ta xuống tàu cùng hiên ngang đi cho lối ra. Nhưng sản phẩm công nghệ bình chọn báo thẻ của anh ấy ta không tồn tại chi phí, đồng nghĩa với vấn đề không được ra phía bên ngoài. Chết! Đã vậy còn thấy quê quê do ai cũng chú ý mình. Sau kia thì đều chuyện cũng khá được giải quyết và xử lý êm xuôi: Anh ta đề nghị trả thêm 1 SGD nữa sẽ được ra phía bên ngoài. Lí vị là tại anh ta cà thẻ… 2 lần sinh hoạt điểm đi đề xuất không thể tiền cho điểm đến.“Phải chăm chú thông tin ở bảng screen cùng nghe thông tin tự hệ thống biết tin bởi loa nghỉ ngơi vào sân ga, nếu như không chúng ta cũng có thể vẫn lỡ chuyến tàu hoặc bị lạc”. Richard ngừng mẩu truyện. Tôi nghe cơ mà không ngoài ôm bụng cười tuy nhiên rồi tiếp đến lật đật lấy sổ tay đánh dấu “kinh nghiệm tay nghề xương máu” của vị du khách cơ để sau này còn nhớ mà… tránh. Người ta bảo “ai yêu cầu ko mà không khốn một lần”, quả ko sai.

Xem thêm: Thời Gian Bay Từ Tphcm Đến Hà Nội Bao Lâu? ? Thời Gian Bay Từ Tphcm Đến Hà Nội Bao Lâu

Lúc ngồi vào tàu điện ngầm nghỉ ngơi Singapore, một vài tín đồ trong Shop chúng tôi dường như không ngăn nổi cảm thán “trông người cơ mà ngẫm đến ta”. Ai cũng ý muốn, cũng mong muốn trường đoản cú ni mang đến năm 20đôi mươi, 6 đường tàu năng lượng điện ngầm với tổng vốn dự án công trình hơn 5 tỷ USD đã mau chóng được xây dừng trên TP Hồ Chí Minh. Với sự góp mặt của loại hình vận tải đường bộ này, hy vọng Xác Suất sử dụng giao thông vận tải nơi công cộng sẽ tiến hành nâng lên, thay thế một phần bốn lượng xe pháo gắn thêm đồ vật lưu thông trê tuyến phố vào thời điểm năm 2010 và đến năm 20đôi mươi là một nửa, kết thúc nạn kẹt xe pháo kinh niên tự bao năm qua mà lại những lần bỏ lên trên bàn thao tác, những cơ quan chức năng vẫn chưa biết “gỡ” như thế nào.

Quý Khách rất có thể lấy tập sách Hướng dẫn nkhô hanh Lúc dịch chuyển bởi tàu điện ngầm MRT sống phần lớn chống quản lý và điều hành tại tất cả những bên ga MRT. Để hiểu biết thêm cụ thể về dịch vụ MRT, chúng ta có thể xem thêm sách giải đáp về màng lưới giao thông (TransitLink Guide) được bán đi với giá 1,5 SGD trên đa số các trạm MRT và các trạm dừng xe pháo buýt. Muốn nắn hiểu biết thêm biết tin, bạn có thể Call Hỗ trợ tư vấn TransitLink Hotline tại số 1800-767 4333 (miễn cước khi điện thoại tư vấn tại Singapore ) hoặc xem trang web www.smrt.com.sg