Số Điện Thoại Sân Bay Đà Nẵng

  -  

Có quy mô lớn thứ ba của Việt Nam, sau sảnh bay thế giới Tân Sơn độc nhất vô nhị (Thành phố hồ Chí Minh) với sân bay nước ngoài Nội bài (Hà Nội), sảnh bay nước ngoài Đà Nẵng nằm tại quận Hải Châu, giải pháp trung tâm thành phố Đà Nẵng 3 km, với tổng diện tích quanh vùng sân cất cánh là 842 ha, trong đó diện tích khu vực hàng không dân dụng là 150 ha. Đây là điểm bay đặc trưng của miền trung bộ Việt Nam với cả nước. Năm 2013, sân bay này đã ship hàng 4,5 triệu khách hàng thông qua, xếp sản phẩm công nghệ 3 sau Tân Sơn độc nhất – Tp. Hồ nước Chí Minh: đôi mươi triệu, Nội bài bác – Hà Nội: 12 triệu. Dự loài kiến năm năm trước đạt 5 triệu lượt khách, năm năm 2016 đạt 6 triệu lượt khách với tầm tăng lượng khách hàng 15% từng năm


Sân bay quốc tế Đà Nẵng có quy mô bự thứ tía của Việt Nam, sau sảnh bay quốc tế Tân Sơn tốt nhất (Thành phố hồ Chí Minh) với sân bay quốc tế Nội bài (Hà Nội). Năm 2013, trường bay này đã phục vụ 4,5 triệu khách thông qua, xếp đồ vật 3 sau Tân Sơn độc nhất vô nhị – Tp. Hồ Chí Minh: trăng tròn triệu, Nội bài bác – Hà Nội: 12 triệu. Dự con kiến năm năm trước đạt 5 triệu lượt khách, năm 2016 đạt 6 triệu lượt khách với mức tăng lượng khách hàng 15% mỗi năm. Sân bay quốc tế Đà Nẵng nằm tại vị trí quận Hải Châu, phương pháp trung tâm thành phố Đà Nẵng 3 km, với tổng diện tích khu vực sân bay là 842 ha, trong những số ấy diện tích khu vực hàng không dân dụng là 150 ha. Đây là điểm bay đặc trưng của miền trung bộ Việt Nam cùng cả nước

*

*

1. Vị trí:

Với vị trí địa lý nằm ở đoạn trung lộ của Việt Nam, Đà Nẵng là điểm trung chuyển lý tưởng cho những đường bay quốc tế Đông- Tây (A1, A901) và bắc nam (W1) qua cương vực Việt Nam. Đà Nẵng hiện vào vai trò gửi tiếp đặc trưng cho các tuyến bay quốc nội từ thủ đô hà nội và tp hcm đi các tỉnh quanh vùng miền Trung, nối nhị đầu giang sơn với những địa phương xa xôi, đôi khi là cửa ngõ ngõ hàng không thế giới lớn nhất tại miền trung Việt Nam.

Bạn đang xem: Số điện thoại sân bay đà nẵng

Điểm quy chiếu sân bay : 16° 02’38’’N Lat 108° 12’01’’E là tọa độ của điểm quy chiếu trường bay được khẳng định theo hệ thống quan lại trắc địa toàn cầu 1984(WGS- 84);Mức cao điểm quy chiếu sân bay so cùng với mực nước biển trung bình: 11m.Thành phố Đà Nẵng không đông đảo là thành phố cảng biển sống động trong suốt các thập kỷ qua mà thời nay còn là cảng hàng không quốc tế quốc tế. Thành phố thời buổi này rất từ hào về những giá trị văn hoá lâu đời cũng giống như sự trở nên tân tiến các quần thể nghỉ mát văn minh trong thời hạn gần đây. Khu vực xung quang Đà Nẵng thật nổi bật bởi các di sản văn hoá quả đât hội tụ về phía trên Mỹ Sơn-Hội An-Huế, trong khi đây cũng chính là nơi có không ít phong cảnh vạn vật thiên nhiên hữu tình, chính là một vào sáu kho bãi biển hấp dẫn nhất địa cầu ( tạp chí kinh tế nổi tiếng của Mỹ Forbes bình chọn), đó là 1 Bà Nà- Đà Lạt của miền Trung, kia là tử vi ngũ hành Sơn đầy huyền thoại.2. Lược sử:

Sân bay Đà Nẵng do người Pháp xây dựng từ thời điểm năm 1940. Trong thời hạn chiến tranh Việt Nam cho tới 1975 sân bay Đà Nẵng là căn cứ không quân của quân team Hoa Kỳ và Không lực vn Cộng hòa. Sau khoản thời gian đất nước dành riêng được hòa bình độc lập, từ thời điểm năm 1975 sân bay Đà Nẵng là sân bay quân sự của Quân Đội dân chúng Việt phái mạnh phục vụ bình an quốc phòng. Trong quá trình xây dựng cùng phát triển đất nước, sân bay Đà Nẵng vẫn được đưa vào khai thác gia dụng để ship hàng cho mục tiêu phát triển gớm tế, làng mạc hội của thành phố Đà Nẵng riêng với miền Trung – Tây nguyên nói chung.3. Cơ sở hạ tầng:

Cảng sản phẩm không quốc tế Đà Nẵng có hai tuyến phố băng chứa hạ cánh, được trang bị hệ thống đèn tín hiệu, các khối hệ thống phù trợ chỉ đường và hạ cánh đúng đắn (ILS, DVORDME, NDB), các hệ thống radar sơ cấp- thứ cấp hiện đại, các khối hệ thống quan trắc với phát tin dự báo khí tượng tiên tiến, khối hệ thống thường trực khẩn nguy, những hệ thống giao hàng sân đỗ hiện tại đại… có chức năng phục vụ các loại đồ vật bay dịch vụ thương mại cỡ béo như Boeing 747, Boeing 777, AN-124, MD-11… cất hạ cánh vào mọi đk thời tiết.

*

3.1. Hệ thống đường cất, hạ cánh:Cảng mặt hàng không Quốc tế Đà Nẵng có 2 đường cất hạ cánh tuy vậy song (35R-17L với 35L-17R), 2 tim con đường CHC phương pháp nhau 214m

– Đường cất, hạ cánh 35R-17L:– phía từ: 172° – 352°Ký hiệu: 35R-17L.Cấp sân bay 4EChiều dài: 3500mChiều rộng: 45mĐộ dốc dọc trung bình: 0.25%Độ cao thềm:Đầu 35R: 8,67m(MSL)Đầu 17R:6,55m(MSL)Tọa độ ngưỡng theo WGS-84Đầu 35R: 16°01’44.58’’N – 108°12’09.17’’EĐầu 17L: 16°03’37.35’’N – 108°11’52.80’’ELoại mặt đường: Bêtông ximăng bao gồm sức chịu cài PCN = 56/R/A/X/T.Các cự ly công bố :Cự ly chạy lấy đà: 3500m;Cự ly bao gồm thể cất cánh: 3860m;Cự ly tất cả thể giới hạn khẩn cấp: 3200mCự ly bao gồm thể hạ cánh : 3200m;– khoảng tầm trống: 360m x 160m.– Lề mặt đường cất hạ cánh: độ rộng 7,5m mỗi bên bằng bê tông nhựa.– Dải bảo hiểm sườn: 4220 x 160m.– Sân tảo đầu 17L: 130 x 73m.

– Đường cất hạ cánh 35L-17R:– hướng từ: 172° – 352°Ký hiệu: 35L-17R.Cấp trường bay 4EChiều dài: 3048mChiều rộng: 45mĐộ dốc dọc trung bình: 0.011%Độ cao thềm:Đầu 35R: 8,67m(MSL)Đầu 17R:6,55m(MSL)Tọa độ ngưỡng theo WGS-84Đầu 35L: 16°01’48.45’’N – 108°12’01.41’’EĐầu 17R: 16°03’26.67’’N – 108°11’47.16’’ELoại phương diện đường: Bêtông ximăng có sức chịu download PCN = 44/F/B/X/T.Các cự ly công bố :Cự ly chạy lấy đà: 3048m;Cự ly có thể cất cánh: 3353m;Cự ly gồm thể ngừng khẩn cấp: 3353mCự ly tất cả thể hạ cánh : 3048m;Dải bay: 3.658m x 150m– khoảng chừng trống: 305m x 150m.– Lề con đường cất hạ cánh: độ rộng 7,5m mỗi bên bởi bê tông nhựa.3.2 Đường lăn:3.2.1 Đường lăn tuy nhiên song:– E6 nằm tuy vậy song với đường cất hạ cánh 35R-17L về phía đông sảnh bay:+ nhiều loại mặt mặt đường bê tông nhựa;+ cho phép tiếp nhận những loại tàu bay bao gồm ACN bởi PCN công bố(46/B/X/U) của mặt đường CHC;+ Chiều dài 3048m+ Chiều rộng 25mW6 nằm tuy vậy song với con đường CHC 35L-17R về phía Tây sảnh bay:+ loại mặt mặt đường bê tông nhựa;+ mức độ chịu tải PCN (46F/B/X/U)+ Chiều dài: 3.048m;+ Chiều rộng: 25m

3.2.2 Đường lăn nối:– phần nhiều đường lăn nối giữa E6 và mặt đường cất hạ cánh 35R-17L tính từ phái nam ra Bắc có:Tên call Kích thước(m) Độ dốc dọc min – max(%) Độ dốc ngang min – max(%) Sức chịu tải các loại tầng phủ bề phương diện Lề vật liệuE1 115 x 57 0,3 – 0,6 0,5 – 0,9 46F/B/X/U Bêtông ximăng 10,5E2 115 x 31 0,3 – 0,5 1,0 46F/B/X/U Bêtông ximăng 10,5E3 115 x 31 0,4 – 0,7 1,0 46F/B/X/U Bêtông ximăng 10,5E4 115 x 31 0,4 – 0,8 1,0 46F/B/X/U Bêtông ximăng 10,5E5 115 x 60 0,4 – 0,5 0,5 – 0,7 46F/B/X/U Bêtông ximăng 10,5E8 115 x 25 0,1 – 0,6 0,7 56R/A/X/T Bêtông ximăng 10,5

– đông đảo đường lăn nối thân 2 mặt đường CHC 35R và 35L tính từ nam giới ra Bắc có:Tên hotline Kích thước(m) Độ dốc dọc min – max(%) Độ dốc ngang min – max(%) Sức chịu đựng tải các loại tầng phủ bề mặt Lề vật liệuC1 169 x 60 1,5 0,2 – 0,6 46F/B/X/U Bêtông ximăng 10,5C2 169 x 23 1,5 0,1 – 1,2 46F/B/X/U Bêtông ximăng 7,5C4 169 x 23 1,5 0,3 – 1,3 46F/B/X/U Bêtông ximăng 7,5C5 169 x 60 0,6 0,1 – 0,6 46F/B/X/U Bêtông ximăng 10,5– phần nhiều đường lăn nối giữa con đường W6 với mặt đường CHC 35L- 17R tính từ phái mạnh ra Bắc có:Tên gọi Kích thước(m) Sức chịu đựng tải loại tầng tủ bề mặtW1 151 x 60 46F/B/X/U Bêtông ximăngW2 151 x 25 15F/B/X/U Bêtông ximăngW4 151 x 25 15F/B/X/UW5 151 x 60 46F/B/X/UW7(đường lăn cao tốc) 320 x 30 46F/B/X/U Bêtông ximăng

3.3. Sân đỗ tàu bay:Sân bay Đà Nẵng tất cả 10 sảnh đỗ với tổng diện tích 486.000 m2:3.3.1. Phía Đông con đường CHC 35R/17L có 4 sân đỗ được đặt tên theo đồ vật tự từ phái mạnh ra Bắc:– sân đỗ số 1 (của quân sự) có kích thước: 92m x 186m với 239m x 190m– sảnh đỗ số 2 (của quân sự) tất cả kích thước: 70m x 618m– sân đỗ số 3 (của quân sự) gồm kích thước: 102m x 301m– sảnh đỗ số 4 của HKDD bao gồm kích thước: 180 m x 300m với 142 m x 438m3.3.2 Phía Tây đường CHC 35L/17R gồm 6 sảnh đỗ của quân sự, chọn cái tên theo máy tự từ phái nam ra Bắc:– sảnh đỗ số 5, 6, 7, 8, 9: hiện không sử dụng.– sảnh đỗ số 10 : gồm kích thước: 840m x 145m– trong các sân đỗ phần nhiều được xác xác định trí đỗ cho những loại tàu bay:+ sảnh đỗ số 1: sử dụng cho tàu bay của quân sự.+ sảnh đỗ số 2: dùng cho trực thăng với tàu bay vận tải hạng trung, nhẹ.+ sảnh đỗ số 3: sử dụng cho tàu bay vận tải đường bộ quân sự gồm sải cánh rộng.+ sảnh đỗ số 10: dùng cho tàu bay của quân sự.

3.2.4. địa điểm đỗ:– sảnh đỗ tàu cất cánh Cảng HKQT Đà Nẵng được phân chia thành 15 địa chỉ đỗ tấn công số từ 1 đến 16 (tính theo phía từ Bắc về Nam, không tồn tại vị trí đỗ 13) sử dụng cho tàu bay loại tàu bay B747, B777, B767, A330, A320/A321, ATR72,F70…. Và những loại máy bay tương đương;

– những vị trí đỗ 8, 9, 10, 11, 14, 16 có thực hiện cầu 04 dẫn hành khách trong số đó vị trí 9, 11, 14, 16 được trang bị hệ thống dẫn đỗ auto (VDGS) bao gồm tọa độ:+ địa điểm số 9: 108o12’07”E – 16o03’15”N+ địa chỉ số 11: 108o12’07”E – 16o03’14”N+ địa điểm số 14: 108o12’07”E – 16o03’11”N+ địa điểm số 16: 108o12’07”E – 16o03’08”N

– Phương án quản lý và vận hành tàu bay mặt đất:+ trường đoản cú vị trí tiên phong hàng đầu đến số 7:. Những loại tàu bay có sải cánh tương tự A320/A321 trở xuống từ bỏ lăn vào/lăn ra theo các lối AC2, AC3;. Những loại tàu bay thân rộng như B777/A330: từ bỏ lăn vào theo lối AC2, AC3 và áp dụng xe kéo đẩy tàu bay đi ra ngoài đường lăn E6 để khởi hành; các vị trí 1, 2, 3 rất có thể tự trải ra AC3 khi không tồn tại tàu bay nào khai thác ở đoạn đỗ phía phía trái của mình;+ Từ địa chỉ đỗ số 8 cho số 16: tàu cất cánh tự lăn vào và thực hiện xe kéo đẩy tàu bay đi ra ngoài đường lăn E6 để khởi hành.– vị trí đỗ khác hoàn toàn được cấu hình thiết lập ở phía Bắc sảnh đỗ mặt hàng không dân dụng.– Trong một trong những trường hợp buộc phải thiết, Cảng mặt hàng không quốc tế Đà Nẵng giao kèo trực tiếp với Sư đoàn ko quân 372 để áp dụng sân đỗ số 3 của quân sự cho tàu bay HKDD.– loại tầng phủ: Bê tông xi măng.Sân đỗ sản phẩm không gia dụng (sân đỗ số 4):Nằm trước đơn vị ga sản phẩm không dân dụng, gồm kích thước: 159m x 462m và 137m x 320m. Trong sân đỗ của HKDD được chia thành 12 vị trí đỗ cho các loại tàu cất cánh khác nhau, gồm đường lăn trên sảnh đỗ tàu bay.Vị trí số 1 dùng cho tàu bay tất cả sải cánh 48m trở lên, tương B747, C17A…Vị trí 2,3,4 cùng 5 áp dụng cho tàu bay bao gồm sải cánh trường đoản cú 40m trở xuống, tương đương với A320,A321….Vị trí số 6,7,8,9,10 với 11 thực hiện tàu bay tất cả sải cánh từ 28m trở xuống, tương tự với ATR72,F70…Vị trí bến đỗ biệt lập được thiết lập sống phía bắc sân đỗ sản phẩm không dân dụng.Loại tầng phủ, sức chịu cài đặt của hệ thống sân đỗ: bê tông xi măng, chất nhận được tiếp nhận các loại tàu bay tất cả ACN cùng PCN là 46R/B/X/U.

4. đơn vị ga hành khách:Nhà ga thế giới mới được gửi vào khai thác từ thời điểm tháng 12/2011, với tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng, tổng diện tích sử dụng 36.600 m2, tất cả công suất ship hàng tối đa 6 triệu khách/năm, chào đón 400.000 – 1 triệu tấn hàng/năm và rất có thể nâng cấp cho thêm. Được lắp thêm đầy đủ những hệ thống hiện đại ship hàng khai thác hàng không với phi sản phẩm không, bao gồm:Cửa ra tàu bay: 9Cầu ống lồng: 4Quầy thủ tục: 40Quầy hải quan: 2Quầy công an cửa khẩu: 20Băng cài đặt hành lý: 8Thang nâng: 11Thang cuốn: 6Phòng F & C: 2Phòng Vip: 2Quầy hành lý thất lạc: 2Quầy thông tin du lịch: 3Quầy thông tin nhà ga: 1Phòng y tế: 1Quầy sách báo: 1Quầy sản phẩm dịch vụ: 20Phòng giao dịch thanh toán ngân hàng: 2ATM: 44.1. Tầng hầm kỹ thuật: diện tích sử dụng 2.588m2 sắp xếp kho cùng thiết bị kỹ thuật.

4.2. Tầng 1: diện tích s sử dụng 11.749m2 bao gồm: ga đến quốc tế, quốc nội, kho hành lý thất lạc, khu vực nhà hàng, quầy ăn nhanh, thương mại dịch vụ du lịch, thương mại dịch vụ đón tiễn khách, thương mại & dịch vụ ngân hàng, ATM……

4.3. Tầng 2: diện tích s sử dụng 6.078m2 bao gồm: hiên nhà đón khách, hệ thống thiết bị kiểm tra tư trang hành lý đi, chống kỹ thuật điều hành đơn vị ga, phòng thao tác của nhân viên.

4.3. Tầng 3: diện tích s sử dụng 12.226m2 bao gồm: ga đi quốc tế, quốc nội, 40 quầy thủ tục chung cho quốc nội cùng quốc tế, những quầy hàng nạp năng lượng nhanh, giải khát, bán hàng lưu niệm, bách hóa tổng hợp…..

Xem thêm: Du Lịch Suối Đá Bà Rịa Vũng Tàu, Suối Đá Ở Bà Rịa

4.3. Tầng 4: diện tích s 3.566m2 bao gồm: có khoanh vùng phòng ngóng khách VIP với khách C, các phòng kỹ thuật, văn phòng làm cho việc của các hãng mặt hàng không.

Nhà ga hành khách có công dụng chịu được động đất cung cấp 7 và bão trên cấp 12. Việc gửi nhà ga bắt đầu hiện đại, công nghệ cao vào khai thác là một thành công lớn cho cảng hàng không Đà Nẵng nói riêng cùng thành phố Đà Nẵng nói chung, làm nâng cấp rõ rệt chất lượng dịch vụ, năng lực giao hàng các chuyến bay và du khách đi thiết bị bay. Ngoài ra còn tăng thêm vẻ đẹp phong cảnh của một tp Đà Nẵng hiện đại, đóng góp phần thúc đẩy sự nghiệp phân phát triển kinh tế tài chính – xã hội của địa phương cũng tương tự trong quanh vùng miền Trung – Tây Nguyên.4.4. Ga hàng hóa:Tổng diện tích: 1.500 m2Công suất khai thác: 10.000 tấn/năm5. Dự án đầu tư:

Cảng sản phẩm không Quốc tế Đà Nẵng đã làm được Thủ tướng chính phủ ra quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể quá trình đến 2015, kim chỉ nan đến 2025, trong đó:

Đường cất hạ cánh(CHC): 2 đường tuy nhiên song và độc lập đảm bảo an toàn tiếp nhận được các loại máy cất cánh B747 (tương đương), B777, B767-300, A300 – 600, A320/321 và tương đương.

Sân đỗ trang bị bay: quy trình 2015, đáp ứng 21 địa chỉ đỗ, giai đoạn 2025 thỏa mãn nhu cầu 27 địa chỉ đỗ.

Sân đỗ máy bay hàng hóa: dự kiến đến 2025 có 2 địa chỉ đỗ.

Nhà ga mặt hàng hóa: quy trình tiến độ 2015, thi công khu đơn vị ga hàng hóa công suất 80.000 tấn/ năm. Quá trình 2020 mở rộng 200.000 tấn/năm.

Khu khí tượng: sản xuất trước năm 2015.

Khu nhà, trạm xe nước ngoài trường: thiết kế trước năm 2015

Cấp cứu vãn nguy, cứu vãn hỏa: cấp 9 (theo phân cấp của ICAO)

Hanga: xây dựng trong tiến trình đến 2015.

Bên cạnh đó hệ thống đường ra vào Cảng sản phẩm không, đường nội bộ, mặt đường công vụ sảnh đỗ ôtô, hệ thống xử trí chất thải…..cũng được đầu tứ nâng cấp đồng bộ.6. Hoạt động mặt hàng không:

6.1. Sản lượng thông qua nhà ga:Trong trong những năm qua, lượng khách đi thiết bị bay trải qua CHK QT Đà Nẵng không dứt tăng trưởng, vận tốc tăng trưởng trung bình khoảng 15 %/năm. Hiện tại nay, bình quân một ngày có tầm khoảng 100 lần chuyến cất cánh hạ đựng cánh và khoảng chừng 10.000 khách thông qua nhà ga; gồm 3 thương hiệu hàng không trong nước với 8 hãng hàng không thế giới đang khai thác các chặng bay trên đi mang lại Đà Nẵng, nạm thể:

a. Các hãng hàng không nội địa:3 hãng hàng ko của nước ta là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines với Vietjet Air hiện tại đang khai quật các chặng bay từ Đà Nẵng đi: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Lạt, Buôn Mê Thuột, Pleiku và Hải Phòng.b. Các hãng hàng không quốc tế:b.1 Air Asia: chặng bay Đà Nẵng – Kular Lumpur (Malaysia).b.2 Asiana Airlines: chặng bay Đà Nẵng – Incheon (Hàn Quốc).b.3 Korean Air: chặng cất cánh Đà Nẵng – Incheon (Hàn Quốc).b.4 Nordwind Airlines: chặng cất cánh Đà Nẵng – 10 tp Đông Bắc (Nga)b.5 Far Eastern Air Transport: chặng cất cánh Đà Nẵng – Đài Bắc (Đài Loan)b.6 Shanghai Airlines: chặng bay Đà Nẵng – Thượng Hải (Trung Quốc)b.7 china Eastern Airlines: chặng cất cánh Đà Nẵng – Côn Minh (Trung Quốc).b.8 Silk Air đang khai thác chặng cất cánh Đà Nẵng – Siem Riep – Singapore.6.2 : Chuyến bay quá cảnh:CHK QT Đà Nẵng nằm tại trục những đường bay thế giới Đông- Tây (A1, A202, G474) và bắc vào nam (W1) qua giáo khu Việt Nam. Vị vậy, Cảng mặt hàng không nước ngoài Đà Nẵng được thực hiện làm sân bay dự bị cho các chuyến bay này. Hiện nay, bình quân một ngày có khoảng 300 – 350 chuyến bay bay qua vùng thông tin bay do cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng kiểm soát.

Xem thêm: Bật Mí 4 Khu Vui Chơi Phú Quốc Bạn Nhất Định Phải Ghé, Bỏ Túi Các Khu Vui Chơi Ở Phú Quốc Hot Nhất

Dự báo đến năm 2016 lượng quý khách đi máy bay trải qua nhà ga Cảng sản phẩm không quốc tế Đà Nẵng khoảng tầm 6 triệu, năm 2020 khoảng tầm 8 triệu và năm 2030 là khoảng chừng 22 triệu lượt khách.