QUY TRÌNH ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN
Quy trình đặt phòng khách sạn bao hàm những cách nào, trình tự với nội dung công việc của công việc đặt phòng khách sạn.
Bạn đang xem: Quy trình đặt phòng khách sạn
Đặt phòng tiếp khách sạn là quá trình hàng ngày của nhân viên đặt chống hoặc nhân viên cấp dưới lễ tân trong khách hàng sạn. Quy trình đặt phòng tiếp khách sạn không tinh vi nhưng đòi hỏi sự cảnh giác để tránh xảy ra nhầm lần, gây phiền toái cho khách hàng.

Quy trình đặt phòng tiếp khách sạn – Các bề ngoài đặt phòng
Đặt phòng trực tiếp: Khách trực tiếp để phòng tại khách sạn hoặc để phòng qua điện thoại, email, Fax.Đặt chống qua các đại lý trung gian: Khách để phòng trải qua hãng du lịch, hãng hàng không, văn phòng du lịch.
Quy trình đặt phòng tiếp khách sạn – các loại đặt phòng
Đặt phòng có đảm bảo (Guaranteed Reservation)
Đặt phòng có bảo đảm an toàn là hình thức đặt chống theo thỏa thuận giữa khách cùng khách sạn, vào đó, hotel phải thực hiện việc duy trì phòng vẫn đặt cho đến thời điểm làm thủ tục kiểm tra out của ngày hôm sau, tính theo ngày khách dự định đến, trừ phần nhiều thỏa thuận quan trọng giữa hai bên.
Trong trường thích hợp khách đã thỏa thuận hợp tác đặt chống có đảm bảo với nhân viên cấp dưới khách sạn mà chưa đến và không thông tin hủy để phòng thì khách phải chịu trách nhiệm đền bù tiền 1 đêm tiền thuê phòng tương ứng với số lượng phòng sẽ đặt.
Xem thêm: Sau Chuyển Đổi Mã Vùng Điện Thoại Đăk Lăk, Mã Vùng Đắk Lắk (Đầu Số)
Đừng quăng quật lỡ: mong muốn về thời hạn trả lời yêu thương cầu người tiêu dùng mong đợi từ khách sạn
Các yêu thương cầu bảo đảm cho hình thức đặt phòng này:
Thanh toán trước toàn cục tiền phòng.Đặt cọc trước theo tỷ lệ quy định của khách sạn.Đảm bảo bởi thẻ tín dụng.Tài khoản của các công ty tất cả hợp đồng với khách sạn…Đặt chống không đảm bảo (Non – Guaranteed Reservation)
Đặt chống không bảo đảm an toàn là vẻ ngoài đặt phòng cơ mà khách chỉ đăng ký giữ chống trước, còn hotel sẽ tiến hành việc giữ phòng mang lại khách đến 1 thời điểm tốt nhất định trong thời gian ngày khách dự định đến, phụ thuộc vào quy định của mỗi khách sạn. Qua thời gian quy định đó, ví như khách chưa tới check-in nhận phòng thì khách sạn gồm quyền bán phòng mang đến khách khác.

Quy trình nhận đặt phòng khách sạn
Bước 1: Xác định yêu mong đặt phòng
Nhân viên bắt buộc lưu lại các thông tin sau:
Thông tin cá thể cơ phiên bản của khách lẻ hoặc khách hàng đoàn
Họ thương hiệu tên khách, thương hiệu đoàn khách, chúng ta tên bạn đăng ký.Địa chỉ, số điện thoại, số fax (kể cả mã vùng), thư điện tử của khách.Số lượng khách hàng (nếu khách đi theo đoàn)Thông tin cơ phiên bản về việc đặt phòng
Ngày, giờ mang lại của khách và thời gian lưu trú.Số lượng phòng và một số loại phòng.Giá phòng và hiệ tượng thanh toánLoại đặt phòng (đảm bảo hay là không đảm bảo)Các yêu ước khác của khách hàng (nếu có)Đừng vứt lỡ: Sharer là gì? khám phá định nghĩa thuật ngữ Sharer trong khách hàng sạn

Bước 2: Kiểm tra khả năng đáp ứng của khách sạn
Khi chào đón yêu ước đặt phòng của khách, nhân viên đặt phòng buộc phải kiểm tra trên hệ thống phần mềm quản lý của hotel để kiểm soát xem con số phòng, nhiều loại phòng còn trống có thỏa mãn nhu cầu yêu cầu của doanh nghiệp hay không.
Chấp dấn Overbooking – chuyển động nhận đặt phòng khủng hơn tài năng thực tế của hotel với một tỷ lệ phần trăm nhất định nhằm tăng hiệu suất hỗ trợ phòng của khách sạn, tránh chứng trạng khách ảo, khách đã đặt phòng mà lại không đến.
Bước 3: Nhập thông tin đặt phòng vào hệ thống
Nhân viên đặt phòng hoặc lễ tân nhập tin tức đặt chống vào khối hệ thống đặt phòng trên máy vi tính theo mẫu
Có 2 các loại mẫu đặt phòng:
Mẫu để phòng đến khách lẻMẫu để phòng cho khách đoànBước 4 : Khách sạn xác nhận lại thông tin và lưu thông tin đặt phòng
Sau khi thừa nhận đặt phòng nhân viên xác nhận lại thông tin đặt chống của khác theo mức sử dụng của khách sạn nhằm tránh không đúng sót, sau đó mọi tin tức của khách, thông tin về để phòng đề xuất được giữ lại và cập nhật đầy đầy đủ trong khối hệ thống máy tính của khách sạn
Bước 5: Liên lạc với khách để xác minh lại thông tin
Trước một khoảng thời hạn nhất định trước thời gian ngày nhận phòng của khách hàng (thông thường xuyên là 15 ngày đối với khách theo đoàn và 3 ngày đối với khách lẻ), khách hàng sạn tương tác với người tiêu dùng để xác thực lại thông tin về việc đặt phòng của công ty để chứng thực các trường đúng theo hủy vứt hoặc biến hóa thông tin.
Đừng vứt lỡ: bạn dạng mô tả quá trình Kế toán trưởng khách hàng sạn
Bước 6: Cập nhật tình hình đặt phòng
Hằng ngày nhân viên cấp dưới phải cập nhật và tổng hợp tình trạng giao dịch trong ngày để khách hàng sạn cố gắng được tình hình khách, chuẩn bị đầy đầy đủ hồ sơ thủ tục tương tự như phục vụ khách một các tốt nhất.
Xem thêm: Du Lịch Hà Giang Ở Đâu - Du Lịch Hà Giang (2023)
Nhận đặt phòng là 1 trong trong các các bước của nhân viên đặt phòng hoặc nhân viên lễ thực khách sạn. Trên đây chỉ là các bước và câu chữ cơ phiên bản của các bước đặt phòng, đối với những ai có dự định ứng tuyển chọn vào địa chỉ đặt phòng khách sạn sẽ được huấn luyện, huấn luyện quy trình và các bước cụ thể theo phép tắc của từng khách sạn.
maritimehotel.com.vn vừa cùng chúng ta tìm phát âm quy trình đặt phòng tiếp khách sạn. Hi vọng nhưng thông tin kiến thức trên để giúp đỡ ích cho chúng ta trong các bước cũng như cuộc sống. Chúc chúng ta sức khỏe cùng thành công!