Nhân Viên Kinh Doanh Du Lịch

  -  

Nội dung bài viết

Phân loại nhân viên sale du lịchKỹ năng cần gồm của một nhân viên sale du lịchQuy trình tuyển dụng nhân viên sale du lịch


Bạn đang xem: Nhân viên kinh doanh du lịch

Đáp ứng được những kỹ năng cần thiết trong tiêu chuẩn tuyển dụng nhân viên sale du lịch sẽ góp ứng viên xin việc thành công xuất sắc ở vị trí này.

Nhân viên marketing du lịch là gì?

Nhân viên sale du lịch hay sales tour là người làm cho công việc bán các chuyến du lịch, tư vấn với cung cấp các gói dịch vụ du lịch mang lại khách hàng. Không chỉ làm cho việc trực tiếp với quý khách là khách hàng du lịch, nhân viên cấp dưới sales tour còn tìm kiếm đối tác kinh doanh là các nhà cung cấp dịch vụ, bao gồm bên hàng, khách hàng sạn, đơn vị nghỉ, quần thể giải trí,…để bao gồm sự trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động khiếp doanh.

Bộ phận sales tour cũng chính là “nòng cốt” tạo ra doanh thu, với về lợi nhuận cho những công ty lữ hành. Cũng vị vậy mà những công ty thường đặt ra nhiều tiêu chí về kiến thức, kỹ năng khituyển dụng nhân viên kinh doanh du lịch.

*
Nhân viên marketing du lịch là bộ phận quan trọng giúp công ty lữ hành tạo ra doanh thu, lợi nhuận thông qua các hợp đồng chào bán tour, hợp đồng kinh doanh với những nhà cung cấp dịch vụ di lịch. (Ảnh: Internet)

Phân loại nhân viên kinh doanh du lịch

Nếu muốn ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh du lịch, bạn cần xác định được mảng sale mà bản quan tâm thích, search hiểu những kỹ năng cần thiết của từng lĩnh vực. Bởi trong nghề dịch vụ du lịch, bộ phận kinh doanh hay chào bán tour thường được chia làm 3 vị trí chủ đạo như sau.

Nhân viên sale tour inbound

Tour inbound là hình thức du lịch dành cho khách quốc tế đến tò mò nước sở tại. Ví dụ khách du lịch người Mỹ, sinh sống tại Mỹ và di chuyển từ Mỹ tới Việt phái nam để tham quan du lịch thì chuyến du lịch đó được gọi là tour inbound. Nhân viên sale tour inbound đó là người đảm nhận bán tour, khai quật các tuyến nội địa dành cho khách nước ngoài.

Nhân viên marketing tour outbound

Tour outbound là hình thức du lịch giành riêng cho người của một quốc gia sở tại ra nước ko kể tham quan, thăm khám phá. Ví dụ như người Việt phái mạnh sang xứ sở của những nụ cười thân thiện du lịch thì chuyến đi đó được gọi là tour outbound. Nhân viên kinh doanh tour outbound là người đảm nhận công việc phân phối tour, khai thác các tuyến quốc tế giành riêng cho khách hàng trong nước.

Gợi ý: các mẫu CV xin việc marketing ấn tượng, mới nhất, liên tục được cập nhật

Nhân viên doanh tour domestic

Tour domestic là hình thức du lịch đến người ở quốc gia sở tại đi tham quan các địa điểm thuộc đất nước mình. Ví dụ người Việt phái mạnh đi du lịch Phú Quốc, Sapa,…thì chuyến đi đó được gọi là tour domestic. Nhân viên kinh doanh tour domestic là người đảm nhân công việc bán tour, khai quật các gói tour bản địa cho quý khách hàng nội địa.

*
Về cơ bản, tour domestic cùng tour inbound đều giống nhau là bán những gói tour nội địa tuy vậy đối tượng quý khách hàng khác nhau. Với tour inbound, nhân viên sale du lịch còn là bộ phận góp phần thúc đẩy lượng ngoại tệ trong một quốc gia. (Ảnh: Internet)

Kỹ năng cần bao gồm của một nhân viên marketing du lịch

Với nhân viên kinh doanh du lịch nói chung, ko kể kỹ năng cứng tùy thuộc vào từng mảng thị trường inbound hay outbound thì ứng viên tra cứu việc cần đáp ứng được một số yếu tố cần thiết như sau.

Kỹ năng giao tiếp, nắm bắt tư tưởng khách hàng

Với ngành du lịch nói phổ biến và vị trí nhân viên kinh doanh nói riêng, giao tiếp chính là kỹ năng bắt buộc phải có đối với hầu hết các nhân sự. Ko chỉ giao tiếp khéo léo, uyển chuyển, bạn còn cần gồm kỹ năng thấu hiểu tư tưởng khách hàng, nắm bắt nhu cầu của quý khách hàng để đưua ra những tư vấn, lựa chọn phù hợp nhất.

Kỹ năng giao tiếp không chỉ gói gọn ở lối trình bày, dẫn dắt tin tức mà còn nằm ở phương pháp bạn lắng nghe khách hàng hàng. Người tiêu dùng có nhu cầu du lịch ở đâu, ngân sách như thế nào, muốn bao gồm trải nghiệm gì,…bạn đều cần lắng nghe thật kỹ để đưa ra gói tour đáp ứng được ý muốn muốn của khách.

Kỹ năng tư vấn khách hàng hàng

Thực tế công việc sales tour du lịch chính là bán tour, vậy yêu cầu người làm nhân viên marketing nhất định phải rèn giũa kỹ năng tư vấn thật tốt. Bí quyết bạn trao đổi thông tin, giới thiệu dịch vụ với khách hàng sẽ giúp họ cảm thấy bao gồm sự hấp dẫn, kết nối, từ đó đưa ra quyết định cài tour của doanh nghiệp bạn thay vày những công ty khác.

Thêm vào đó, kỹ năng tư vấn tốt còn giúp nhân viên kinh doanh tạo dựng được mối quan tiền hệ với khách hàng.

Xem thêm: Chỗ Cho Thuê Xe Máy Hạ Long Quảng Ninh Giá Rẻ Giao Tận Nơi, Thuê Xe Máy Hạ Long


Xem thêm: Cầm 50K Sống Ảo Bằng Hết 12 Địa Điểm Check In Sài Gòn, Top 20 Địa Điểm Check In Nhiều Nhất Ở Sài Gòn


Những lần tiếp theo nếu tất cả nhu cầu, người tiêu dùng sẽ tìm kiếm đến bạn và công ty của bạn để sử dụng dịch vụ.

Kỹ năng buôn bán hàng, chốt hợp đồng

Người sales tour cần tất cả kỹ năng buôn bán hay nói phương pháp khác chính là thông thạo “nghệ thuật cung cấp hàng”. Ngay cả khi khách hàng từ chối gói tour cơ mà bạn gợi ý, làm nhân viên kinh doanh khéo léo là sẽ đưa ra đề xuất bằng những gói tour khác linh hoạt hơn, giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn. Đây cũng là một vào những mẹo “giữ chân” khách hàng.

Ngoài ra, nhân viên marketing du lịch cũng sẽ đưa ra các hợp đồng kinh doanh với đối tác cung cấp dịch vụ, thương thảo chênh lệch giá chỉ để tạo ra lợi nhuận tuy nhiên phương với các nhà hàng, khách sạn giỏi khu nghỉ dưỡng, khu giải trí… Mỗi một hợp đồng thành công đồng nghĩa với việc bạn có về lợi nhuận đến cả công ty và nâng cao mức thu nhập của cá thể bạn.

*
Kỹ năng giao tiếp và bán sản phẩm là nhị yếu tố quan tiền trọng giúp nhân viên sale thể hiện sự chăm nghiệp. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh những kỹ năng trên, khituyển dụng nhân viên kinh doanh du lịch, những công ty có thể yêu thương cầu thêm kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng ngoại ngữ (với những nhân viên sale tour mảng inboud với outbound). Không tính ra, ứng viên cũng cần bao gồm thể lực, sức khỏe tốt và đam mê với công việc gớm doanh.

Tiêu chí tuyển dụng nhân viên kinh doanh du lịch

Thông thường, những công ty lữ hành sẽ đưa ra những tiêu chí cơ bản dưới đây đối với vị trí nhân viên kinh doanh:

Tốt nghiệp loại tương đối trở lên siêng ngành quản trị gớm doanh, du lịch – lữ hành, thương mại quốc tế, kinh tế, ngoại ngữ các trường Đại học, Cao đẳng uy tín. Ưu tiên ứng viên tất cả trên 1 năm kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh, telesales hoặc telemarketing. Thành thạo kỹ năng đọc hiểu, giao tiếp và soạn thảo văn bản Tiếng Anh. Thành thạo kỹ năng tin học văn phòng. Có ngoại hình ưa chú ý với cả nam và nữ. Có sức khỏe tốt, chịu được áp lực cao.
*
Nhiều doanh nghiệp du lịch đòi hỏi nhân viên marketing có ngoại hình ưa nhìn, nữ trên 1m60 và nam bên trên 1m70. (Ảnh: Internet)

Quy trình tuyển dụng nhân viên marketing du lịch

Nếu muốn ứng tuyển làm nhân viên sales của các công ty du lịch, bạn cần kiếm tìm hiểu rõ về quy trình tuyển dụng, thường bao gồm các vòng sau.

Vòng 1: Xét duyệt hồ sơ

Muốn chắc chắn hồ sơ được thông qua, ngoài đáp ứng được những tiêu chuẩn tuyển dụng cơ bản, bạn cần chau chuốt từ CV tới đơn xin việc. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể khiến ấn tượng bằng bí quyết lập CV tiếng Anh hoặc chú trọng vào những kỹ năng mềm thiết yếu.

Vòng 2: thử nghiệm nghiệp vụ

Ngoài kiến thức về du lịch, kỹ năng kinh doanh, giao tiếp với khách hàng, ứng viên hãy sẵn sàng cho những câu hỏi IQ, EQ hoặc tiếng Anh nếu có.

Vòng 3: Phỏng vấn trực tiếp

Với vòng phỏng vấn, bạn nên chăm chú tới ngoại hình với lời nói vào buổi gặp gỡ bên tuyển dụng. Thái độ tự tin cùng khả năng xử lý tình huống tốt sẽ góp bạn được đánh giá bán cao. Kế bên ra, hãy tập dượt trả lời các câu hỏi bằng tiếng Anh tại công ty để không bị “vấp” khi người tuyển dụng bất ngờ muốn cụ đổi ngôn ngữ phỏng vấn.

*
Trải qua 3 vòng tuyển dụng, ứng viên bao gồm thể sẽ phải tiếp tục thử việc vào khoảng thời gian quy định trước khi bao gồm thức trở thành nhân viên marketing du lịch. (Ảnh: Internet)

Kết

Tổng kết lại, xung quanh việc nắm bắt tiêu chítuyển dụng nhân viên sale du lịch, người tìm kiếm việc cũng cần trang bị, rèn luyện thật kỹ các kỹ năng. Ở mỗi mảng kinh doanh, công ty lữ hành gồm thể sẽ đòi hỏi những kỹ năng khác nhau nên bạn cần chú ý để trau dồi, nâng cấp các yếu tố còn thiếu hoặc yếu kém. Chúc các bạn ứng tuyển thành công!

Tham khảo ngay: đứng đầu 2 các mẫu CV xin việc kế toán “hạ gục” bên tuyển dụng