Nhà xe bảo vân đà lạt

  -  

Đầu năm 2020 ông Lê Văn Hiến, đại diện cho xe Bảo Vân đã 2 lần ký cam kết không vi phạm, nhưng sau đó vẫn ngang nhiên lập bến cóc, xe dù.

Xe Bảo Vân thường xuyên đi chặn đầu xe buýt để tranh giành khách trên các tuyến đường không được phép lưu thông.

Theo thông tin từ Công an TP. Đà Lạt, đầu tháng 9/2019 Công an và Thanh tra Sở GTVT đã phối hợp thành lập tổ liên ngành kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố. Trong tháng 9/2019, tổ liên ngành đã lập biên bản 19 trường hợp vi phạm, xử phạt 37,3 triệu đồng. Tước quyền sử dụng GPLX với 16 trường hợp. Tháng 10 và tháng 11, kiểm tra, xử lý 78 trường hợp vi phạm về vận chuyển hành khách tuyến cố định trên địa bàn.

Theo đó, hàng loạt xe bị xử phạt với các lỗi vi phạm các quy định trong vận tải hành khách, như: xe khách Tám Thùy Anh Tuyên, xe Hiền Ân, Quốc Việt, Thành Bưởi, Thanh Lịch, Thanh Nhàn, Thịnh Phát, Minh Thắng…

Riêng với xe Bảo Vân nhà chỉ có 6 xe (49B-014.46; 49B-014.28; 49B-008.82; 49B-004.64; 49B-009.47; 49X-6576) được cấp phép hoạt động vận tải hành khách tuyến Đà Lạt – Bảo Lộc. Cuối năm 2019 tổ liên ngành đã xử lý vi phạm không có lệnh vận chuyển, chạy không đúng hành trình vận chuyển. Đến nay 2 trong 6 xe được cấp phép là 49B- 014.46; 49B- 014.28 đã bị xử lý, thu phù hiệu hoạt động tuyến cố định.

Cuối năm 2019, lực lượng CSGT , Công an TP. Đà Lạt cũng đã xử phạt xe khách Bảo Vân 20 triệu đồng với các lỗi vi phạm vận chuyển hành khách sai quy định.

Xe Bảo Vân lập bến cóc giữa trung tâm 2 thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc

Video đang HOT




Bạn đang xem: Nhà xe bảo vân đà lạt

Như Báo Giao thông đã phản ánh, trong tháng 3/2020, hơn 20 đầu xe khách 16 chỗ chạy dù trên tuyến Đà Lạt – Bảo Lộc, nhà xe Bảo Vân ngang nhiên lập bến cóc trên QL20, tại số nhà 541, Trần Phú, TP. Bảo Lộc và bến cóc tại khách sạn T18 của quân đội, số 3, Lê Thị Hồng Gấm, TP. Đà Lạt. Xe Bảo Vân còn công bố số điện thoại đặt vé, và đón khách khắp các tuyến đường, tranh khách tại các trạm xe buýt sai quy định đối với công tác vận chuyển hành khách tuyến cố định.

Ngay trong ngày 23/3, sau khi Báo Giao thông phản ánh tình trạng xe dù bến cóc tuyến Đà Lạt – Lâm Đồng, Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng đã có công văn khẩn chỉ đạo xử lý. Theo đó, “Ban ATGT đề nghị Công an tỉnh, Sở GTVT, Ban ATGT TP. Đà Lạt, Bảo Lộc chỉ đạo lực lượng CSGT, CSTT, TTGT… tăng cường kiểm tra, TTKS, xử lý các hành vi, vi phạm trật tự ATGT liên quan đến hoạt động xe dù, bến cóc trên TP. Đà Lạt và Bảo Lộc.


Đại diện lãnh đạo Công an TP. Đà Lạt cho biết: Sau khi Báo Giao thông tình trạng xe dù bến cóc tuyến Đà Lạt – Lâm Đồng, Ban ATGT, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo kịp thời, sẽ phối với với các lực lượng chức năng khác điều tra xử lý nghiêm đối với các trường hợp xe khách lập bến cóc, xe dù trên địa bàn quản lý.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục phản ánh tình trạng xe dù, bến cóc trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, sau khi lực lượng chức năng điều tra, xử lý vi phạm.


Buộc tháo dỡ cầu đáy kính ở Đà Lạt

UBND TP.Đà Lạt vừa có thông báo buộc chủ đầu tư tháo dỡ công trình cầu treo đáy kính 7D tại khu du lịch (KDL) Thung lũng Tình yêu.


Cầu đáy kính 7D tại KDL Thung lũng Tình yêu tạm dừng thi công từ tháng 1.2020 Ảnh: Lâm Viên


UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa ban hành thông báo yêu cầu Công ty cổ phần Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng (Công ty TTC Lâm Đồng), chủ đầu tư công trình cầu treo đáy kính 7D tại KDL Thung lũng Tình yêu (P.8) thực hiện biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm tại khu vực trên trong thời hạn tối đa 15 ngày, kể từ ngày 20.3.2020.

Buộc tháo dỡ vì sau 60 ngày chưa có giấy phép

Như Thanh Niên phản ánh, trước tết Canh Tý, các cơ quan chức năng của TP.Đà Lạt đến KDL Thung lũng Tình yêu (được công nhận là Thắng cảnh du lịch cấp quốc gia năm 1998), kiểm tra việc xây dựng cầu đáy kính 7D nối khu vực "vườn cây mê cung" (KDL Thung lũng Tình yêu) với khu vực "Vườn thơ Hàn Mặc Tử" (KDL Đồi mộng mơ) phát hiện công trình này chưa có giấy phép xây dựng.

Thành phố Đà Lạt thông báo chủ đầu tư tháo dỡ cầu kính vì sau 60 ngày chưa có giấy phép xây dựng theo qui định Ảnh: Lâm Viên

Cụ thể, cầu đáy kính có chiều dài 221,5m, rộng 2,09m, khoảng cách giữa hai đỉnh trụ tháp là 255m, với 2 mố neo rộng 10x15m, chiều cao 10m; 2 trụ đỡ có kích thước 8x8m, cao 20m. Do đó, ngày 14.1.2020, UBND TP.Đà Lạt ra quyết định xử phạt hành chính Công ty TTC Lâm Đồng số tiền 40 triệu đồng, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư ngưng thi công, lập thủ tục đề nghị cấp giấy phép xây dựng theo qui định. Trong thời hạn 60 ngày nếu chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình.




Xem thêm: Món Ngon Sài Gòn Không Thể Bỏ Qua, Ghim 108 Quán Ăn Ngon Sài Gòn Nổi Tiếng Gần Đây

Một lãnh đạo thành phố cho biết đến nay sau hơn 60 ngày nhưng chủ đầu tư vẫn chưa xuất trình được giấy phép xây dựng theo qui định, nên thành phố thông báo buộc tháo dỡ công trình.

Cần thêm thời gian để hoàn thiện hồ sơ

Ngày 23.3, ông Trần Mến, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TTC Lâm Đồng, cho biết việc xây dựng cầu đáy kính nhằm tạo thêm sản phẩm mới cho du lịch Đà Lạt, được sự chấp thuận và ủng hộ của lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng qua văn bản số 83/TB-UBND ngày 19.4.2019; cũng như văn bản số 1961 SKHĐT-XD ngày 25.11.2019 của Sở KH-ĐT và Sở Xây dựng Lâm Đồng. Trước đó ngày 10.10.2019, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản số 6530/UBND-ĐC gửi Công ty TTC Lâm Đồng hướng dẫn thực hiện các hồ sơ thủ tục, các bước công việc để triển khai đầu tư hạng mục cầu đáy kính.

Tuy nhiên do nóng lòng muốn đưa sản phẩm du lịch mới này vào phục vụ du khách dịp Festival Hoa 2019 và tết Canh Tý nên công ty vừa xây dựng vừa làm các thủ tục xin giấy phép xây dựng.

Chủ đầu tư tự tháo dỡ phần công trình nhà chờ vi phạm ở ngay chân cầu kính 7D Ảnh: Lâm Viên


Chủ đầu tư thừa nhận việc xây dựng cầu đáy kính 7D có những sai phạm và đơn vị này đã và đang khắc phục hậu quả theo quyết định của UBND TP.Đà Lạt. Cụ thể đã ngưng thi công công trình, đã tháo dỡ 2 nhà chờ ở dưới chân cầu kính; đồng thời có văn bản gửi UBND tỉnh Lâm Đồng và các cơ quan chức năng xin hướng dẫn tiếp tục triển khai thủ tục thực hiện công trình cầu đáy kính.


Liên quan đến công trình cầu đáy kính đang bị ngừng thi công, ngày 4.3.2020, ông Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Xây dựng Lâm Đồng có văn bản số 348/SXD-QHKT báo cáo UBND tỉnh Lâm Đồng việc kiểm tra, rà soát hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch tổng thể mặt bằng Dự án KDL Thung lũng Tình yêu. Theo Sở Xây dựng việc xây dựng cầu đáy kính không làm tăng tỷ lệ tác động cho phép của toàn khu vực đã được UBND tỉnh thỏa thuận, không tác động đến diện tích rừng, không làm thay đổi mục tiêu dự án đầu tư. Ranh đất xây dựng cầu đáy kính đã được Sở TN-MT để xuất UBND tỉnh tại tờ trình 657/TTr-STNMT ngày 26.11.2019 sau khi phối hợp với các sở ngành.

Cầu kính 7D băng ngang phía trên thung lũng Ảnh: Lâm Viên

Văn bản nêu rõ: "Vị trí xây dựng cầu kính cách xa khu vực 1, khu vực cảnh quan hồ, và băng ngang phía trên thung lũng rừng góp phần tôn tạo, phát huy giá trị cảnh quan và gia tăng sản phẩm du lịch độc đáo thu hút khách du lịch".


Do đó ngày 5.3.2020, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản số 1222/UBND-VX2 nêu rõ: "Yêu cầu Công ty TTC Lâm Đồng hoàn chỉnh hồ sơ bổ sung, điều chỉnh qui hoạch của dự án gửi các sở, ngành thẩm định; trình UBND tỉnh xem xét báo cáo Bộ VH-TT-DL thỏa thuận để làm cơ sở phê duyệt điều chỉnh quy hoạch, điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư và cấp phép xây dựng cầu đáy kính theo đúng quy định".

Cầu đáy kính 7D đang chờ giấy phép xây dựng để tiếp tục hoàn thiện các hạng mục Ảnh: Lâm Viên




Xem thêm: Hình Ảnh Chợ Nổi Cái Bè - Nét Văn Hóa Miền Tây Ở Chợ Nổi Cái Bè

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng chỉ đạo các Sở Xây dựng, VH-TT-DL, TN-MT, KH-ĐT, NN-PTNT, UBND TP.Đà Lạt tăng cường quản lý nhà nước đối với các hoạt động đầu tư, xây dựng tại dự án này. Mặt khác, hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục có liên quan, đảm bảo đầy đủ các điều kiện trước khi tiếp tục đầu tư xây dựng các hạng mục mới tại KDL Thung lũng Tình yêu và Đồi Mộng Mơ.

Ông Trần Mến cho biết đơn vị này đã tháo dỡ một phần công trình vi phạm tại công trình cầu đáy kính và đang cùng các sở, ngành liên quan thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng, nên đang cần thêm thời gian để có giấy phép tiếp tục hoàn thiện công trình.


Cần xử nghiêm lái xe “côn đồ” gây mất ATGT Không chỉ vi phạm Luật GTĐB, lái xe còn dở thói côn đồ, buông lời lăng mạ và hăm dọa người khác khi không được nhường đường và bị nhắc nhở. Hình ảnh tài xế xe ô tô BKS 18A - 168.60 đi ngược chiều và dở thói côn đồ khi bị nhắc nhở trên QL1A, đoạn qua tỉnh Hà Nam Mới đây,...