NHÀ THỜ DOMAINE DE MARIE DALAT

  -  

ĐÔI NÉT VỀ LỊCH SỬ GIÁO XỨ MAI ANH.

Bạn đang xem: Nhà thờ domaine de marie dalat

Nhà cúng Mai Anh nơi trưng bày trên một ngọn đồi với diện tích s khoảng 21 mẫu về phía Tây tp Đà Lạt. Trước đây, nhà thờ trực thuộc Tu Hội thiếu nữ Tử bác bỏ Ái Vinh Sơn. Sau biến đổi cố năm 1975, vì hoàn cảnh của thời cuộc, Tòa Giám Mục Đà Lạt đã tùy chỉnh Giáo xứ và lấy thương hiệu là Giáo Xứ Mai Anh (mà trước kia, toàn cục khu vực này được điện thoại tư vấn là Domaine de Marie), với giao cho các phụ thân Triều coi sóc.

– phụ vương Giuse Nguyễn Văn Hân là linh mục cai quản xứ trước tiên từ tháng 12 năm 1975. Đến năm 1993, phụ thân Louis Phạm Văn Nhượng về cố kỉnh thế. Đến mon 04 năm 2000, Tòa Giám Mục vẫn trao Giáo xứ mang lại Tu Hội tuyên giáo Vinh Sơn.

Đôi đường nét về nơi ở thờ.

– thánh địa Mai Anh là một trong những trung tâm phượt của tp Đà Lat, được xây dựng theo bản vẽ xây dựng cổ Châu Âu, thuộc phe phái Gothique, lại nằm ẩn hiện tại trên ngọn đồi đầy thông, bắt buộc càng chế tạo ra thêm vẻ trang nghiêm, cung kính. Tự hệ thống cấu tạo mái, các cánh cửa ngõ và cầu thang…, đến ánh nắng và màu sắc luôn tạo cho ngôi thánh con đường vẻ uy nghi nhưng mà lại thâm nám trầm, sâu lắng, có sức lôi cuốn mọi người tiến vào trong nhà Chúa.

– Nghi thức để viên đá trước tiên vào tháng 08 năm 1939, vì chưng Đức phụ vương Jean Cassaigne chủ trì. Sau ba năm xây cất, ngôi thánh địa được dứt vào năm 1942, cùng với vị ân nhân quan trọng đặc biệt nhất là các cụ Jean Decoux, quan liêu toàn quyền Đông Dương.

Xem thêm: Resort Phú Hải Mũi Né - Phú Hải Resort Phan Thiết

Tình hình hiện tại nay.

– Giáo xứ có tầm khoảng 850 giáo dân, sống rải rác chen lẫn với các lương dân trên một địa bàn rất rộng. Vì vùng địa lý như thế, đề nghị giáo xứ được chia làm bảy khoanh vùng theo từng con đường như: Thi Sách, Phạm Ngọc Thạch, Mai Hắc Đế, Hoàng Diệu, Yagút, è cổ Bình Trọng, hai Bà Trưng, La tô Phu Tử cùng Ngô Quyền. Mỗi khu vực có Ban Đại Diện riêng biệt từ 2 – 3 người. Giáo xứ có một ông thay mặt (như Chánh Trương) nhưng không áp theo nhiệm kỳ. Đây là cánh tay ý hợp tâm đầu của phụ thân xứ.

*

Về color sắc, trường đoản cú khi chấm dứt đến nay, nhà thời thánh Domaine de Marie chỉ áp dụng một màu sắc vôi hồng đậm nhằm quét tường. Vị vậy, bên dưới ánh nắng, thánh địa như sáng sủa rực hẳn lên. Phía sau bên thờ là 1 trong những quần thể kiến trúc được thiết kế với theo kiểu mới với 3 dãy nhà 3 tầng của dòng nữ tu chưng Ái thánh Vinh Sơn. Chính điều này càng tôn thêm vẻ uy nghi, vĩ đại và nghiêm túc cho toàn thể khu vực nhà thờ này.

Về GIÁO XỨ MAI ANH

Giáo xứ Mai Anh là một trong những trong vài giáo xứ tiên tiến nhất của giáo phận Dalat. Giáo xứ mang tên Mai Anh vì nhà thờ của giáo xứ nằm tại ngọn đồi Domaine de Marie (đồi Mai Anh) trực thuộc phía Bắc tp Đà Lạt. Ðặc biệt nhà thờ nói đây cũng không phải là 1 trong những nhà thờ khác hoàn toàn mà đó là nhà nguyện của Dòng con gái Tử bác Ái, phía trong phạm vi tu viện vẫn được kiến thiết từ trong thời điểm 1940. Tuy là 1 giáo xứ mới mẻ, cơ mà Mai Anh có một lịch sử kỳ cựu từ hầu hết thập niên 1940, 1950. Hồi đó giáo dân new chỉ tất cả chừng hơn 100 người thuộc hơn 29 mái ấm gia đình ở các đường nhị Bà Trưng, Hoàng Diệu, Calmette. Họ thuộc quyền coi sóc của giáo xứ chủ yếu Tòa, cơ mà sống lạc lõng, ít fan đi lễ tại bao gồm Tòa và cũng tương đối ít tiếp xúc cùng với các cha ở bao gồm Tòa, nước ngoài trừ những trường hợp bao gồm hôn phối giỏi an táng.

Sau năm 1954, con số giáo dân bắt đầu tăng dần. Thời hạn này, thân phụ Nguyễn Thanh Ðiện có tác dụng tuyên úy tại Dân Y Viện. Phụ vương giúp các phụ thân nhà bái Dalat tiếp xúc nhiều hơn thế nữa với giáo dân, nhờ đó giáo dân cũng ban đầu gắn bó hơn với giáo xứ. Năm 1967 số giáo dân lên tới mức 700 và quanh vùng này biến hóa khu giáo Thánh Phaolô trong phòng thờ thiết yếu Tòa. Với sự giúp sức của các phụ vương Nguyễn Văn Luận, Dương Ngọc Châu nối tiếp phụ thân Ðiện có tác dụng tuyên úy bệnh dịch viện, các thân phụ nhà bái Dalat vẫn tổ chức những lớp đạo giáo hoặc những đoàn thể như Thanh Sinh Công, Legio Mariae. ÐỒng thời, nhờ việc nhiệt trung tâm cộng tác của ông trùm Giuse Phạm Văn Ðịch, khu giáo gồm tiến triển rộng về tổ chức qui củ, về tinh thần thân cận với giáo xứ bao gồm Tòa.

Xem thêm: Tháng 3, Vi Vu Hàn Quốc Tháng 3 Thời Tiết Ra Sao, Chơi Ở Đâu Đẹp Nhất?

Sau nhiều cố gắng chung của phụ vương xứ với mọitầng lớp bên trong giáo xứ, duy nhất là sau đợt học tập Bức Thư bình thường của Hội Ðồng Giám Mục nước ta (1980) giáo xứ Mai Anh đã tất cả một cỗ mặt bắt đầu và vươn lên đời sống đạo tương xứng với con đường hướng thông thường của giáo phận.